Wednesday, December 24, 2008

My New Year Resolutions


Mọi người chắc buồn cười cái New Year Resolutions của mình. "Mỗi tuần chỉ cáu 1 lần thôi!"

Mình gửi NYR demo cho cả công ty. Tất cả resolutions của mình đều là công việc, vì một năm mới brighter than today. Nhưng, thực ra mình chỉ có duy nhất một Resolution thôi, và tất cả những cái khác vẽ ra cũng chỉ là để thực hiện được cái này. Đó là MỈM CƯỜI.

Hôm qua, đọc trên Sức trẻ Việt Nam một bài như mọi bài như mọi ngày về Brad Pit, có đoạn này làm mình thấy đôi khi phải cảm ơn những thứ phù phiếm của cái thế giới phù phiếm này lại đem lại được những điều có nghĩa: "Tôi và Angie không cáu bẳn hay cãi cọ gì nhau nữa”, Brad cho biết.“Những gì xảy ra với tôi trong bộ phim này [The Curious Case of Benjamin Button] và việc mẹ cô ấy qua đời [nữ diễn viên Marcheline Bertrand đã từ trần năm ngoái và Angie bị sốc suốt thời gian khá dài] đã dạy tôi rằng rất có thể mình sẽ không ở cạnh người yêu mình lâu nữa đâu! Tôi cũng có thể rời xa các con mình bất cứ lúc nào. Hoặc những người bạn thân, những người tôi yêu mến và tôn trọng. Chính vì vậy, nếu tôi cáu kỉnh, gắt gỏng, nếu tôi giận hờn, cau có, họ có thể biến mất trong chớp mắt. Tôi không muốn phí thời gian để tức tối người tôi yêu quý.”

10 năm trước, lật bất kỳ cuốn sổ nào của mình ra cũng có câu "Nhân sinh tại thế như phù vân" mình viết bằng chữ Hán cổ. Một vài cuốn mình vẫn giữ tới tận giờ. Cái câu thản nhiên mà đáng sợ. Như một áng mây thôi! 

Vậy nên hãy mỉm cười.

No comments:

Post a Comment